• Giới thiệu
  • Thành viên
  • Support
vi Vietnamese en English
ESC – Nhà đăng ký tên miềnESC – Nhà đăng ký tên miền
  • Tên miền
    • Tên miền
      • Tên miền miễn phí
      • Đăng ký tên miền
      • Bảng giá tên miền
      • Tên miền đang bán
    • Nghiệp vụ
      • Bảo vệ tên miền
      • Bảo mật DNS
      • Chuyển tên miền về ESC
      • Chuyển nhượng tên miền
      • Báo cáo lạm dụng tên miền
    •  
  • Hosting
    • Hosting
      • eCloud hosting
      • eCloud hosting V2
      • WordPress hosting
      • Hosting IP riêng
    • Dịch vụ
      • Bảo mật web
      • Dịch vụ sao lưu dữ liệu
      • Quản trị và cập nhật website
      • Dịch vụ lưu trữ eNextcloud
    •  
  • Email
    • Email
      • Email Doanh nghiệp
      • Email Business V2
      • Email Business V3
      • Email server riêng
      • Hybrid eMail
      • Chữ ký số email
    • Dịch vụ
      • Google Workspace
      • Microsoft 365
      • Quản trị Email Server
    •  
  • Server
    • Server
      • eCloud VPS
      • Colocation
      • Dedicated
    • Dịch vụ
      • Dịch vụ quản trị máy chủ
      • Giải Pháp Cân Bằng Tải
      • N8N – eCloud VPS
    •  
  • SSL
    • SSL
      • GlobalSign
      • Sectigo
      • Geotrust
      • DigiCert
    • Phân loại
      • DV SSL
      • OV SSL
      • EV SSL
    • Chữ ký số
      • Giới thiệu chữ ký số
      • Bảng giá chữ ký số
    •  
  • Combo
  • Thiết kế web
  • Dịch vụ khác
    • Phần mềm
      • Plesk
      • Direct Admin
      • Kaspersky
      • Symantec
    • Dịch vụ
      • Quảng cáo google
      • Dịch vụ truyền thông
    •  
  • Đối tác
    • ĐỐI TÁC
      • Đại lý
      • Đăng ký đại lý/cộng tác viên
    •  DỊCH VỤ
      • Cộng tác viên (referral)
      • Đại lý/cộng tác viên đăng nhập
    •  
  • Liên hệ
  • Khuyến mại
ESC – Nhà đăng ký tên miềnESC – Nhà đăng ký tên miền
  • Tên miền
    • Tên miền
      • Tên miền miễn phí
      • Đăng ký tên miền
      • Bảng giá tên miền
      • Tên miền đang bán
    • Nghiệp vụ
      • Bảo vệ tên miền
      • Bảo mật DNS
      • Chuyển tên miền về ESC
      • Chuyển nhượng tên miền
      • Báo cáo lạm dụng tên miền
    •  
  • Hosting
    • Hosting
      • eCloud hosting
      • eCloud hosting V2
      • WordPress hosting
      • Hosting IP riêng
    • Dịch vụ
      • Bảo mật web
      • Dịch vụ sao lưu dữ liệu
      • Quản trị và cập nhật website
      • Dịch vụ lưu trữ eNextcloud
    •  
  • Email
    • Email
      • Email Doanh nghiệp
      • Email Business V2
      • Email Business V3
      • Email server riêng
      • Hybrid eMail
      • Chữ ký số email
    • Dịch vụ
      • Google Workspace
      • Microsoft 365
      • Quản trị Email Server
    •  
  • Server
    • Server
      • eCloud VPS
      • Colocation
      • Dedicated
    • Dịch vụ
      • Dịch vụ quản trị máy chủ
      • Giải Pháp Cân Bằng Tải
      • N8N – eCloud VPS
    •  
  • SSL
    • SSL
      • GlobalSign
      • Sectigo
      • Geotrust
      • DigiCert
    • Phân loại
      • DV SSL
      • OV SSL
      • EV SSL
    • Chữ ký số
      • Giới thiệu chữ ký số
      • Bảng giá chữ ký số
    •  
  • Combo
  • Thiết kế web
  • Dịch vụ khác
    • Phần mềm
      • Plesk
      • Direct Admin
      • Kaspersky
      • Symantec
    • Dịch vụ
      • Quảng cáo google
      • Dịch vụ truyền thông
    •  
  • Đối tác
    • ĐỐI TÁC
      • Đại lý
      • Đăng ký đại lý/cộng tác viên
    •  DỊCH VỤ
      • Cộng tác viên (referral)
      • Đại lý/cộng tác viên đăng nhập
    •  
  • Liên hệ
  • Khuyến mại
  • Giới thiệu
  • Thành viên
  • Support
HÀ NỘI
Kinh doanh: (024) 39 42 68 96
TP.HCM
Kinh doanh: (028) 71 09 91 99
Support
24/7

6 lưu ý cần biết khi triển khai chiến dịch Viral Marketing

escadmin2016-08-19T15:08:32+07:00

Viral marketing được hiểu là một chiến lược khuyến khích cá nhân chia sẻ các thông điệp marketing đến những người khác, tạo ra tiềm năng cho sự tăng trưởng theo cấp số nhân thông qua các kênh marketing. Giống như Virut, Viral Marketing tận dụng lợi thế của sự nhân rộng nhanh chóng để tạo sự bùng nổ thông điệp đến hàng ngàn, hàng triệu người ở khắp nơi trên thế giới.viral-referral-marketing

  1. Tặng sản phẩm hoặc dịch vụ miễn phí.

“Miễn phí” là từ gây được hiệu ứng tốt nhất trong vốn từ vựng của một nhà tiếp thị. Hầu hết các chương trình Viral Marketing thường tặng miễn phí sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị để thu hút sự chú ý.

Ví dụ: Dịch vụ đăng ký tên miền miễn phí duy trì, thông tin miễn phí, các chương trình phần mềm miễn phí có nhiều tính năng nhưng không nhiều như trong phiên bản pro.

Một quy tắc bất thành văn trong marketing là “tặng và bán”. Giá rẻ tạo một làn sóng quan tâm, nhưng tặng miễn phí thường sẽ mang lại hiệu ứng nhanh hơn nhiều.

Viral Marketing sẽ không giúp bạn thu được lợi nhuận ngay, nhưng nếu bạn có thể tạo ra một làn sóng quan tâm thì bạn sẽ được hưởng lợi về dài hạn. Tại sao như vậy? Miễn phí thu hút sự chú ý và tham gia của mọi người và bạn sẽ có được lượng email có giá trị, doanh thu quảng cáo và cơ hội kinh doanh thương mại điện tử. Hãy tặng một cái gì đó, bán một cái gì đó với giá đặc biệt.

  1. Cung cấp tiện ích chia sẻ dễ dàng cho người khác.

Ở nhà,khi vào mùa dịch cúm pa mẹ chúng ta thường dặn dò: “đi học hay chỗ đông người hãy tránh xa những người bị ho, rửa tay thường xuyên và không chạm vào mắt, mũi hay miệng”. Vậy, virus chỉ lây lan khi nó dễ truyền tải.

Tương tự như thế, phương tiện mang thông điệp tiếp thị của bạn phải dễ dàng để chuyển giao và nhân rộng: email, website, đồ họa và phầm mềm tải về,…… Viral marketing hoạt động phổ biến trên Internet vì sự giao tiếp tức thì, dễ dàng và ít tốn kém chi phí, các công cụ kĩ thuật số giúp việc sao chép đơn giản hơn. Từ quan điểm marketing, bạn phải đơn giản hóa thông điệp tiếp thị để nó có thể được truyền đi một cách dễ dàng và không có suy thoái. Thông điệp càng ngắn gọn càng tốt.

Ví dụ: Dịch vụ tên miền cho sinh viên của ESC, thông điệp truyền đi là một thông điệp dựa trên bộ phim đã gây được hiệu ứng tốt, nó chỉ đơn giản ngắn gọn trong 7 từ: “Tôi thấy tên miền cho sinh viên”xay-dung-chien-luoc-viral-marketing

  1. Quy mô dễ dàng từ nhỏ đến lớn.

Để lây lan nhanh như một đám cháy, các phương pháp lan truyền phải được nhanh chóng mở rộng từ nhỏ đến lớn. Cái cần chú trọng khi làm một chiến dịch Viral Marketing là khi triển khai chương trình đa phần đều liên quan đến Internet thì các công cụ hỗ trợ để tiếp nhận lượng khách hàng như website, sever máy chủ cần được nâng cấp chịu được lượng truy cập lớn cùng một lúc để trành trường hợp bị treo máy chủ hoặc sập trang web, mọi công cụ hỗ trợ cần đáp ứng nhanh chóng và tự động. Nếu sự lan truyền nhanh sẽ dẫn tới máy chủ không đáp ứng được thì chiến dịch sẽ thất bại hoàn toàn.

  1. Khai thác hành vi và động lực.

Kế hoạch viral marketing thường đánh vào hành vi và động lực. Họ khao khát được nổi tiếng, được yêu thương và thấu hiểu. Sự thôi thúc là động lực để phát sinh những hành động dẫn đến sự lan truyền. Thiết kế một chiến lược marketing là dựa vào động cơ căn bản của con người và bạn sẽ trở thành người chiến thắng.

  1. Sử dụng mạng lưới truyền thông hiện có.

Mọi người là mạng xã hội. Cứ trung bình mỗi người có ít nhất từ 8 đến 12 người trong list bạn bè, gia đình và các cộng sự của mình để chế độ theo dõi các thông tin của họ. Mạng lưới rộng lớn hơn của một người có thể từ hàng trăm hay hàng nghìn người, tùy thuộc vào vị trí của mình trong xã hội.

Ví dụ: Một “hotface” sẽ có thể có được một lượng tương tác lên đến hàng triệu/ ngày là chuyện bình thường.

Mạng lưới marketing từ lâu đã hiểu được sức mạnh của mạng lưới quan hệ con người. Mọi người trên internet đều phát triển mạng lưới các mối quan hệ. Họ thu thập địa chỉ email và trang web yêu thích. Chương trình liên kết khai thác mạng lưới như vậy, tìm hiểu để đặt thông điệp của bạn vào thông tin liên lạc hiện có giữa mọi người và bạn nhanh chóng phân tán nó.viral marketing 1

  1. Tận dụng lợi thế của các nguồn tài nguyên khác.

Các kế hoạch viral marketing sáng tạo nhất sử dụng nguồn tài nguyên của người khác để có được sự lan truyền.

Ví dụ đặt văn bản hoặc liên kết đồ họa trên các website của người khác. Các tác giả tặng những bài viết miễn phí, và đăng trên các website của người khác.

Một thông điệp có thể được chọn bởi hàng trăm tạp chí và hình thành nền tảng để hàng trăm ngàn độc giả nhìn thấy. Báo in hoặc trang web sẽ chuyển tiếp thông điệp tiếp thị của bạn.

Yến Trần (esc.vn)

Chia sẻ

Facebook Twitter Email

Tin liên quan

Pending for payment.

Greetings! Have you seen lately my e-mail to you from an account of yours? Yeah, that merely confirms that I have gained... Xem thêm

Lỗ hổng trên WordPress giúp tin tặc chiếm quyền điều khiển website

Công ty cổ phần An ninh mạng Việt Nam vừa phát đi cảnh báo về lỗ hổng bảo mật Cross-site... Xem thêm

[New Guide] 20 Expert Link Building Tactics for 2019

Content-Type: text/html; charset="us-ascii" Link Building Guide 2019 td { padding: 0; margin: 0; font-weight: normal; } img { display: block; border: none; outline: none; font-size: 0; } p { margin: 0 0 1em; } a { border: none; text-decoration:... Xem thêm

Thông báo đóng băng hệ thống tết dương lịch 2017

Kính gửi quý khách hàng! Nhà đăng ký tên miền - ESC xin thông báo đến quý khách hàng về việc... Xem thêm

300x250

Khuyến mãi chào mừng ngày Quốc tế Lao động – “Tên miền siêu hot – Giá tốt bất ngờ”

ESC - Nhà đăng ký chính thức tên miền Việt Nam do VNNIC uỷ nhiệm chân thành... Xem thêm

Từ chuyện mất domain đến bài học về bất động sản số

Vào một buổi sáng đầu tuần, anh L – giám đốc một công ty truyền thông đã hoạt động hơn... Xem thêm

3 lợi ích khi sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Hiện nay, việc sử dung email doanh nghiệp theo tên miền đang được các doanh nghiệp quan tâm, bởi đây... Xem thêm

Featured Article – Active Search Results (ASR) Search Engine

Content-Type: text/html; charset="us-ascii" Active Search Results (ASR) Search Engine: Featured Article Featured Article 10 Costly Search Engine Mistakes to Avoid If you have a website... Xem thêm

KẾ HOẠCH NÂNG CẤP HOSTING: KHI NÀO VÀ LÀM THẾ NÀO ĐỂ MỞ RỘNG TÀI NGUYÊN?

Website tải chậm, báo lỗi 500/503, hết dung lượng hay bị quá tải? Đây là dấu hiệu... Xem thêm

Tiếp nhận ý kiến đóng góp của khách hàng sử dụng tên miền “.VN”

1. Mục đích Đây là kênh thông tin giúp Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cũng như các Nhà đăng ký... Xem thêm

HÀ NỘI

71 Trần Quốc Toản, Phường Cửa Nam
Điện thoại: (024) 39 42 68 96
Email: e-sales@esc.vn
< Xem bản đồ >

HỒ CHÍ MINH

A16 Đường số 18, Phường Hiệp Bình
Điện thoại: (028) 71 099 199
Email: e-sales@esc.vn
< Xem bản đồ >

Tên Miền

Tên miền miễn phí
Tên miền .pro.vn
Tên miền .info.vn
Mẫu bản khai đăng ký
Lợi thế khi đăng ký tên miền .vn
Vòng đời tên miền
Quy trình liên quan đến tên miền
Quy trình khiếu nại
Quy trình sử dụng tên miền quốc tế
Báo cáo lạm dụng tên miền
Thông tin Tỉnh Thành mới

           

Email

Email Business V2
Email Business V3
Email server riêng

SSL

GlobalSign
Sectigo
GeoTrust

Thiết kế web

Hosting

Cloud hosting
Cloud hosting V2
Wordpress hosting
Hosting IP riêng

Server

eCloud VPS
Colocation
Dedicated

Hỗ trợ

Tuyển dụng
Thanh toán
Kho kiến thức

Dịch Vụ Khác

Plesk
DirectAdmin
Quảng cáo Google
Phần mềm diệt virus

Chính sách & bảo mật Ι Bảo vệ dữ liệu cá nhân Ι Thanh toán Ι Thỏa thuận sử dụng Ι Văn bản pháp lý

© ESC Co., Ltd – All rights reserved.

Mẫu CV

×