khuyen-mai-esc
Nhà đăng ký chính thức tên miền Việt Nam
HÀ NỘIKinh doanh: (024) 39 42 68 96
TP.HCMKinh doanh: (028) 62 94 48 08
24/7Support

Bài học về xây dựng và bảo hộ thương hiệu cho các doanh nghiệp du lịch khi chuyển dịch từ offline sang online

Trước sự bùng nổ của du lịch trực tuyến trong Cách mạng công nghiệp 4.0, các ứng dụng công nghệ cao nhằm mở rộng thị trường và nâng cao hiệu quả kinh doanh là xu hướng tất cả. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp mải mê chạy theo xu hướng công nghệ mới mà quên mất, công việc tăng sức cạnh tranh trên thị trường mục tiêu xuất phát đơn giản từ công việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu tên miền trên mạng môi trường .

Nhận thức về xây dựng và bảo vệ doanh nghiệp thương hiệu với quốc gia tên miền “.VN” is not full

          Nhân Ngày Du lịch trực tuyến 26/6/2019, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực du lịch, công nghệ thông tin, tiếp thị, kinh doanh trực tuyến đã hội tụ cùng thảo luận about the tech information and decantation the process information to support on khai kinh doanh trực tuyến. Bên cạnh số liệu về tốc độ phát triển, chỉ số cạnh tranh của doanh nghiệp trong ngành, ông Trần Minh Tân – Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam đã đưa ra con số đáng báo động về tình hình sử dụng tên miền quốc gia trong kinh doanh du lịch tại Việt Nam. Trên 481.428 tên miền quốc gia “.VN” đã đăng ký sử dụng, chỉ có 760 tên miền được sử dụng trong ngành du lịch khi hơn 40.000 doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành nghề này.

Ông Trần Minh Tân – Giám đốc VNNIC chia sẻ về tình hình sử dụng tên miền quốc gia trong kinh doanh du lịch trực tuyến tại Tọa đàm Ngày Du lịch trực tuyến 2019

          Tuy con số 760 tên miền quốc gia “.VN” được sử dụng trong ngành du lịch (được rà soát trong các cụm từ liên quan đến ngành du lịch) không thể phản ánh hết về xu hướng và hiện hoạt động của ngành du lịch Online online at Viet Nam but also section for the format that used about built and protect. Viet Nam but not full. Email bên cạnh, Website được coi là một trong những phương tiện phản ánh sát thực nhất về công việc CNTT ứng dụng trong kinh doanh thương mại. Dù mạng xã hội, công cụ có thể là Facebook tại Việt Nam, luôn dẫn đầu là kênh doanh nghiệp tin dùng nhiều nhất để hỗ trợ quảng cáo (theo số liệu từ Báo cáo chỉ số thương mại điện tử năm 2019, Tỷ lệ doanh nghiệp có sử dụng mạng xã hội để quảng cáo lên tới 49%) nhưng chỉ có Trang web mới là kênh đo kiểm tỉ lệ chuyển đổi, phân tích hành vi trực tuyến sở hữu hiệu quả cho doanh nghiệp. Special, Website liên kết tên miền quốc gia “.VN” không chỉ giúp định danh tín hiệu của doanh nghiệp mà là phần hạ tầng quan trọng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến đảm bảo an toàn, tin cậy cho cả doanh nghiệp và người dùng use. Do công việc đăng ký, sử dụng tên miền quốc gia “.VN” phải bảo đảm công khai, minh bạch, danh sách chủ sở hữu Website gắn với miền tên “.VN” được xác nhận và có sự bảo hộ của Nhà nước về hoạt động của doanh nghiệp, tạo ra một khách hàng tâm điểm. Qua đó, nguồn thông tin được cung cấp từ các trang web này cũng được bảo đảm hơn với các nguồn thông tin được cung cấp trên các mạng xã hội trang. use the domain name of the country “.VN” must be secure public, minh bạch, danh sách chủ sở hữu Website gắn với miền tên “.VN” được xác nhận và có sự bảo hộ của Nhà nước về hoạt động của doanh nghiệp , tạo ra một khách hàng trung tâm. Qua đó, nguồn thông tin được cung cấp từ các trang web này cũng được bảo đảm hơn với các nguồn thông tin được cung cấp trên các mạng xã hội trang. use the domain name of the country “.VN” must be secure public, minh bạch, danh sách chủ sở hữu Website gắn với miền tên “.VN” được xác nhận và có sự bảo hộ của Nhà nước về hoạt động của doanh nghiệp , tạo ra một khách hàng trung tâm. Qua đó, nguồn thông tin được cung cấp từ các trang web này cũng được bảo đảm hơn với các nguồn thông tin được cung cấp trên các mạng xã hội trang.

Theo chia sẻ của một số chuyên gia tại Diễn đàn Ngày du lịch trực tuyến 2019, nhiều chủ doanh nghiệp lớn thậm chí không phải là chủ sở hữu tên miền, lơ là trong quyền bảo đảm “tài sản thương hiệu trên môi trường mạng ”. Có thể thấy, không có doanh nghiệp bị “trừ điểm” khi chuyển sang môi trường trực tuyến.

Tận dụng tài nguyên Internet quốc gia nâng cao sức cạnh tranh và quảng cáo cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch tại Việt Nam

          Trước sự chuyển tất cả các yếu tố từ ngoại tuyến lên trực tuyến của kinh doanh du lịch tại Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam cần giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh khi tỉ lệ 13 người, thì có 1 người làm du lịch, chưa kể đến các doanh nghiệp nghiệp khởi nghiệp non trẻ phải chịu được “cái bóng” quá lớn của “ông lớn” nước ngoài. To không bị thua thiệt ngay trên chính “sân nhà”, trước hết cần bảo đảm hạ tầng vững chắc và tạo trải nghiệm trực tuyến tốt cho khách hàng với Website gắn với tên miền quốc gia đẹp, dễ và gần với tên thương hiệu của doanh nghiệp.

Phiên tọa đàm Sự kiện trực tuyến của Du lịch trực tuyến tại phiên trực tuyến 2019 ngày 26/6/2019

          Cũng theo quan điểm của ông Trần Minh Tân, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến cần xác định đúng đắn về thị trường khi cung cấp dịch vụ cho khách hàng Việt Nam đi quốc tế và khách hàng quốc tế vào thị trường Việt Nam . Vấn đề cạnh tranh với những “cửa sổ nước ngoài” là một bài toán nan giải nếu doanh nghiệp du lịch Việt Nam không nâng cấp bản sắc, thương hiệu Việt trên mạng môi trường. Việc sử dụng domain name “.VN” tạo lợi thế vượt trội khi khai thác thị trường tại “sân nhà” bởi đây là công cụ bổ trợ cho doanh nghiệp định danh nét trên Internet môi trường, nhắm đến khách hàng đối tượng Việt. Khách hàng quốc tế khi truy cập Website hoặc tìm kiếm trên các công cụ có thể dễ dàng nhận biết được doanh nghiệp đó thuộc quốc gia nào. Qua đó, thương hiệu đã được nâng cấp, mức độ uy tín của doanh nghiệp được nâng cấp ngay từ lần đầu tiên trải nghiệm trực tuyến. Do ưu tiên đặc biệt về khu vực địa lý, hiển thị các trang web tên miền quốc gia “.VN” mang lại hiệu quả cao hơn trên các kênh tìm kiếm (Google, Bing, …), đặc biệt khi người dùng have IP address in water; qua đó giúp giảm thiểu chi phí đầu tư quảng cáo cho doanh nghiệp trên kênh tiếp thị trực tuyến.

Đối đầu với một số doanh nghiệp nhắm đến thị trường toàn cầu, ông Ngô Minh Đức – Chủ tịch Gotadi chia sẻ rằng, bên cạnh việc sử dụng tên miền quốc tế, Gotadi cũng đã đăng ký bao vây tên miền quốc gia “.VN ”Để bảo hộ hiệu ứng của mình. Trong “bài toán thương hiệu” này, các tập đoàn, công ty lớn cần theo dõi thường xuyên, đăng ký bao vây tên miền để tránh các trường hợp tác giả mạo, tranh chấp nhận tên miền gây thất thoát lớn về thời gian, kinh phí và thậm chí là mất đi lượng khách hàng lớn khi có sự nhầm lẫn về thương hiệu trên mạng môi trường.

Diễn đàn Ngày du lịch trực tuyến 2019, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch tại Việt Nam không chỉ được trao đổi về xu hướng thị trường mà còn được cung cấp thêm các kiến ​​thức về hạ tầng, tài nguyên Internet quốc gia bổ sung cho quảng bá, mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả kinh doanh trực tuyến và góp phần bảo đảm an toàn thông tin trên mạng môi trường. Qua đây, chắc chắn doanh nghiệp sẽ thay đổi cách nhìn nhận về công việc chuyển dịch từ ngoại tuyến sang trực tuyến từ các cơ bản vấn đề như tận dụng tài nguyên Internet quốc gia để nâng cao sức mạnh cạnh tranh và công bằng tại sân nhà on network environment.

# Nguồn: Internet