Thương hiệu cá nhân ảnh hưởng như thế nào đến doanh nghiệp
Trong bối cảnh chịu tác động của nền kinh tế thị trường, thương hiệu cá nhân ảnh hưởng rất lớn đến sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.
Thương hiệu cá nhân có tác động rất lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp, giúp thu hút khách hàng và nâng cao uy tín công ty. Tuy nhiên, thương hiệu cá nhân càng lớn thì cũng mang lại nhiều điều bất lợi, cụ thể, một khi thương hiệu cá nhân quá mạnh, sẽ khiến khách hàng nhớ đến tên doanh nhân hơn là nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp do doanh nhân đó kinh doanh.
Ví dụ điển hình là cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, trước khi trở thành một Tổng thống thì ông từng là một doanh nhân. Với kinh nghiệm của bản thân, ông đã xây dựng hơn 300 thương hiệu được bảo hộ trị giá 3 tỷ USD như Donald Trump, The Fragrance, Trum Steaks, The Donald… Tuy nhiên từ khi ông trở thành tổng thống thì ít ai biết đến ông là một doanh nhân.
Và một khi những doanh nhân tạo nên thương hiệu cá nhân quá lớn mạnh sẽ không tránh khỏi trở thành đề tài bàn tán. Và chắc hẳn rằng, đây là rào cản lớn cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Đối với những doanh nghiệp mới thành lập thì thương hiệu cá nhân vô cùng quan trọng, nhất là trong những giai đoạn đầu mới hình thành của doanh nghiệp. Việc có thương hiệu cá nhân mạnh chính là bước đầu đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến người tiêu dùng, khách hàng một cách dễ dàng hơn. Và đôi khi có nhiều khách hàng sẽ tự chủ động tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn.