Tại sao doanh nghiệp cần một website bán hàng?
Trong thời đại Internet ngày nay, cuộc sống số dường như là cuộc sống thứ hai của mỗi người. Khi mà gần 50% người tiêu dùng tìm sản phẩm mình cần qua Internet (Theo thống kê tháng 1/2018). Và hơn 20% người tiêu dùng sẽ tham khảo sản phẩm đang quan tâm qua Internet trước khi mua hàng. Và Website của doanh nghiệp sẽ là nơi mà người tiêu dùng tìm đến.
Bên cạnh đó, nếu nói mỗi doanh nghiệp đều cần 1 thương hiệu. Làm sao để đưa thương thiệu của doanh nghiệp đến người tiêu dùng? Website chính là điều mà các doanh nghiệp cần đến.
Website tăng khả năng tiếp cận khách hàng
Theo phương thức truyền thống, người tiêu dùng sẽ đến siêu thị hoặc tiệm tạp hoá gần nhất để tìm mua sản phẩm mình cần. Như vậy, mỗi khi muốn liên lạc hoặc mua hàng với nhà cung cấp ngoài giờ hành chính hoặc ở một nơi khá xa thì rất bất tiện.
Bởi đâu phải công ty nào cũng có đủ nhân viên để trực điện thoại 24/24 cho việc chỉ nghe và tư vấn, như thế sẽ càng làm phát sinh chi phí thuê mướn nhân công.
Bên cạnh đó sản phẩm của doanh nghiệp chỉ có thể tiếp cận được những cư dân trong phạm vi rất nhỏ, sinh sống gần đó chứ không thể tiếp cận được đối tượng khách ở xa.
Một website chuyên nghiệp có thể giải quyết tất cả các vấn đề trên. Với sự thiết kế chuyên nghiệp nhằm mục đích giới thiệu về công ty và các sản phẩm với hình ảnh sinh động, trực quan, người dùng có thể truy cập và tìm hiểu những thông tin cần thiết vào bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu.
Thậm chí vào đêm khuya, họ cũng có thể đặt hàng với hệ thống tự động, dựa trên đơn giá đã được lưu trữ sẵn. Thông tin sẽ được ghi nhận và chỉ cần nhân viên gọi điện xác nhận lại vào ca trực tiếp theo và gửi hàng. Lượng khách hàng được mở rộng không giới hạn.
Tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả cao với website
Thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí kinh doanh.
Với một website bán hàng chuẩn SEO bạn không cần thuê mặt bằng, không cần thuê đội ngũ nhân viên kinh doanh, tiếp thị, những vẫn thu lại hiệu quả cao. Việc điều hành quản lý cửa hàng cũng trở nên vô cùng đơn giản.
Vớ lý do trên, quý khách có thể hiểu rõ tại sao doanh nghiệp cần có một website.
Website hỗ trợ dịch vụ khách hàng hiệu quả
Website chuyên nghiệp không chỉ cung cấp thông tin đến khách hàng. Ngoài ra bạn có thể dùng website trao đổi trực tiếp với khách hàng. Khảo sát ý kiến đánh giá của họ về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Từ đó sẽ rút ra được những cách chăm sóc khách hàng tốt hơn và nâng cao chất lượng sản phẩm của bạn, mang lại nhiều giá trị và giữ được khách hàng trung thành với bạn.
Website khẳng định thương hiệu giúp tăng năng lực cạnh tranh
Nếu đối thủ của bạn có website còn bạn thì không, điều này có nghĩa là bạn đã nhường hết lượng khách hàng (rất lớn) trên Internet. Nếu họ tìm mua một sản phẩm hay sử dụng dịch vụ mà bạn có cung cấp nhưng lại tìm thấy chúng qua website của doanh nghiệp đối thủ?
Bạn xem như mất khách hàng đó và nếu website của đối thủ là một website tốt? Bạn mất thêm nhiều khách hàng tiếp theo. Tệ hơn nữa, nếu họ đang cố gắng tìm kiếm thông tin về dịch vụ của bạn trên Internet? Rất nhiều khả năng họ sẽ cho rằng công ty của bạn không đáng tin.
Hệ thống website cập nhật thông tin một cách nhanh chóng
Thông tin mới nên được chia sẻ với khách hàng và điều này website có thể hoàn thành một cách xuất sắc. Không chỉ cập nhật thông tin nhanh chóng, tải lên dễ dàng mà còn tốn không ít thời gian cũng như công sức.
Trước đây, khi doanh nghiệp thường sử dụng phương thức phát tờ rơi quảng cáo để truyền tải thông tin. Tuy nhiên, với cách thức này sẽ tiêu hao một số lượng không nhỏ chi phí in ấn, phát hành cũng như thời gian quảng bá.
Nếu sử dụng website, doanh nghiệp chỉ cần thu thập thông tin, tải lên trang và chờ đón phản hồi.
Doanh nghiệp bạn vừa mới thành lập, trước đó bạn đã suy nghĩ làm thế nào marketing cho doanh nghiệp. Làm sao sản phẩm đến với người tiêu dùng mà tiết kiệm được chi phí tối đa? Và bạn nghĩ đi phát tờ rơi, dán tờ quảng cáo trên các cột điện để marketing cho doanh nghiệp. Xin đừng, điều đó chỉ làm mất thời gian, tiền bạc và nhân lực cho doanh nghiệp mà thôi.
Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, thời điểm mà công nghệ số gần như là “thống trị”, thì việc có một website cho doanh nghiệp của mình là điều cần thiết. Có website đồng nghĩa với việc bạn đang cho người tiêu dùng thấy được 2 điều cốt lõi như sau:
- Doanh nghiệp hướng đến sự chuyên nghiệp với mục đích kinh doanh dài lâu chứ không phải thời vụ.
- Doanh nghiệp công khai và minh bạch trong việc cung cấp thông tin, sản phẩm đến với khách hàng.
Ngoài ra, việc đưa thông tin lên website một cách khoa học hợp lý, có cấu trúc và phân loại rõ ràng. Nó sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn được thời gian, công sức cho việc tư vấn cung cấp thông tin. Thay vì sử dụng những công cụ truyền thống như trước. Đặc biệt là đối với những doanh nghiệp nhỏ mới thành lập.
Phân tích thị trường sản phẩm thông qua website
Website có thể vừa sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, kiểm tra tình hình phát triển của sản phẩm trên thị trường, vừa tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm cũ.
Những chỉ số về sản phẩm được thể hiện trên website sẽ rất hữu ích. Khi doanh nghiệp đưa ra sản phẩm mới hoặc kinh doanh các sản phẩm cũ. Những chỉ số đó giúp doanh nghiệp có thể xác định được hiệu quả của sản phẩm đó. Và hiểu được những ưu nhược điểm để từ đó đề ra những bước đi đúng đắn.
Website hoạt động 24/7
Với website chuyên nghiệp, doanh nghiệp dường như không bao giờ ngừng làm việc để phục vụ khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiếm về thời gian lẫn chi phí.
Website sẽ hoạt động 24/7, bất cứ khi nào khách hàng cần, dù là giờ nghỉ hay ngày lễ. Website sẽ đáp ứng nhu cầu cho khách hàng liên tục. Khách hàng luôn tìm được sản phẩm dễ dàng nhất dù họ ở nới đâu, bất cứ lúc nào.
Hơn thế nữa, bạn có thể đưa những thắc mắc thường gặp của khách hàng lên website. Khách hàng dễ dàng tìm thấy câu trả lời cho những thắc mắc của họ. Và bên cạnh đó, hệ thống trả lời tự động sẽ giúp khách hàng thấy mình luôn được ưu tiên. Những điều khách hàng thắc mắc sẽ luôn được giải đáp trên website. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Về việc phải trả lời khách hàng hoặc nhân viên trực điện thoại. Bạn thấy không?
Vì vậy, doanh nghiệp cần một website chuyên nghiệp để phục vụ khách hàng
Bạn đã nhận ra được tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp của mình. Nó chính là cách mà các sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận trực tiếp đến khách hàng. Đồng thời cũng là cách quý doanh nghiệp khẳng định thương hiệu của mình. Đừng chần chứ gì nữa, hãy nhanh chóng sở hữu một website trước khi quá muộn.
Và ESC chúng tôi rất tự hào. Vì đã hoạt động trên lĩnh vực thiết kế website, phục vụ cho doanh nghiệp được 15 năm. ESC xin được giới thiệu đến quý khách hàng dịch vụ cung cấp website chuyên nghiệp. Chúng tôi đã thiết kế dựa theo nhu cầu của quý doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tự tìm mẫu website phù hợp với ngành nghề kinh doanh của mình.
Tất cả vì lợi ích của các doanh nghiệp. Tất cả nhằm thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.
Quý khách hàng có thể tham khảo các mẫu web huyên nghiệp tại đây. ESC chúng tôi xin được hân hạnh phục vụ quý khách hàng.
ESC Team.