• Giới thiệu
  • Thành viên
  • Support
vi Vietnamese en English
ESC – Nhà đăng ký tên miềnESC – Nhà đăng ký tên miền
  • Tên miền
    • Tên miền
      • Tên miền miễn phí
      • Đăng ký tên miền
      • Bảng giá tên miền
      • Tên miền đang bán
    • Nghiệp vụ
      • Bảo vệ tên miền
      • Bảo mật DNS
      • Chuyển tên miền về ESC
      • Chuyển nhượng tên miền
      • Báo cáo lạm dụng tên miền
    •  
  • Hosting
    • Hosting
      • eCloud hosting
      • eCloud hosting V2
      • WordPress hosting
      • Hosting IP riêng
    • Dịch vụ
      • Bảo mật web
      • Dịch vụ sao lưu dữ liệu
      • Quản trị và cập nhật website
      • Dịch vụ lưu trữ eNextcloud
    •  
  • Email
    • Email
      • Email Doanh nghiệp
      • Email Business V2
      • Email Business V3
      • Email server riêng
      • Hybrid eMail
      • Chữ ký số email
    • Dịch vụ
      • Google Workspace
      • Microsoft 365
      • Quản trị Email Server
    •  
  • Server
    • Server
      • eCloud VPS
      • Colocation
      • Dedicated
    • Dịch vụ
      • Dịch vụ quản trị máy chủ
      • Giải Pháp Cân Bằng Tải
      • N8N – eCloud VPS
    •  
  • SSL
    • SSL
      • GlobalSign
      • Sectigo
      • Geotrust
      • DigiCert
    • Phân loại
      • DV SSL
      • OV SSL
      • EV SSL
    • Chữ ký số
      • Giới thiệu chữ ký số
      • Bảng giá chữ ký số
    •  
  • Combo
  • Thiết kế web
  • Dịch vụ khác
    • Phần mềm
      • Plesk
      • Direct Admin
      • Phần mềm diệt virus
    • Dịch vụ
      • Quảng cáo google
      • Dịch vụ truyền thông
    •  
  • Đối tác
    • ĐỐI TÁC
      • Đại lý
      • Đăng ký đại lý/cộng tác viên
    •  DỊCH VỤ
      • Cộng tác viên (referral)
      • Đại lý/cộng tác viên đăng nhập
    •  
  • Liên hệ
  • Khuyến mại
ESC – Nhà đăng ký tên miềnESC – Nhà đăng ký tên miền
  • Tên miền
    • Tên miền
      • Tên miền miễn phí
      • Đăng ký tên miền
      • Bảng giá tên miền
      • Tên miền đang bán
    • Nghiệp vụ
      • Bảo vệ tên miền
      • Bảo mật DNS
      • Chuyển tên miền về ESC
      • Chuyển nhượng tên miền
      • Báo cáo lạm dụng tên miền
    •  
  • Hosting
    • Hosting
      • eCloud hosting
      • eCloud hosting V2
      • WordPress hosting
      • Hosting IP riêng
    • Dịch vụ
      • Bảo mật web
      • Dịch vụ sao lưu dữ liệu
      • Quản trị và cập nhật website
      • Dịch vụ lưu trữ eNextcloud
    •  
  • Email
    • Email
      • Email Doanh nghiệp
      • Email Business V2
      • Email Business V3
      • Email server riêng
      • Hybrid eMail
      • Chữ ký số email
    • Dịch vụ
      • Google Workspace
      • Microsoft 365
      • Quản trị Email Server
    •  
  • Server
    • Server
      • eCloud VPS
      • Colocation
      • Dedicated
    • Dịch vụ
      • Dịch vụ quản trị máy chủ
      • Giải Pháp Cân Bằng Tải
      • N8N – eCloud VPS
    •  
  • SSL
    • SSL
      • GlobalSign
      • Sectigo
      • Geotrust
      • DigiCert
    • Phân loại
      • DV SSL
      • OV SSL
      • EV SSL
    • Chữ ký số
      • Giới thiệu chữ ký số
      • Bảng giá chữ ký số
    •  
  • Combo
  • Thiết kế web
  • Dịch vụ khác
    • Phần mềm
      • Plesk
      • Direct Admin
      • Phần mềm diệt virus
    • Dịch vụ
      • Quảng cáo google
      • Dịch vụ truyền thông
    •  
  • Đối tác
    • ĐỐI TÁC
      • Đại lý
      • Đăng ký đại lý/cộng tác viên
    •  DỊCH VỤ
      • Cộng tác viên (referral)
      • Đại lý/cộng tác viên đăng nhập
    •  
  • Liên hệ
  • Khuyến mại
  • Giới thiệu
  • Thành viên
  • Support
HÀ NỘI
Kinh doanh: (024) 39 42 68 96
TP.HCM
Kinh doanh: (028) 71 09 91 99
Support
24/7

Nguồn lợi khổng lồ từ tên công ty và sản phẩm

escadmin2018-07-21T23:28:31+07:00

Một cái tên hay và một định vị rõ ràng có thể trở thành vũ khí chiến lược của doanh nhân trong thời kỳ đầu.

Trong thực tế, việc đặt tên công ty và sản phẩm thường được thực hiện khá qua loa, đặc biệt là với những người sáng lập trong lĩnh vực công nghệ. Đau lòng hơn là, sai lầm này thường không bắt người sáng lập phải trả giá ngay lập tức, mà trái đắng chỉ xuất hiện khi doanh nghiệp đã đạt ngưỡng “triệu USD” và quá lớn để thay đổi.

Khôi Nguyễn, sáng lập WeFit được xem là người tiên phong trong việc đưa công nghệ vào lĩnh vực sức khỏe và thể hình. Mới ra mắt hơn một năm với tên công ty phù hợp, WeFit đã đạt được mức tăng trưởng trung bình 40% mỗi tháng, sở hữu 5.000 khách hàng sử dụng hàng tháng, hợp tác với 600 đối tác ở Hà Nội và TP.HCM, doanh thu trong năm 2017 đạt 700.000 USD.

Tên công ty và sản phẩm là thế mạnh để phát triển công ty
Ngoài việc muốn đưa WeFit sánh ngang với các tên tuổi lớn trong ngành online start-up, sáng lập của WeFit còn ấp ủ giấc mơ xây dựng một công ty unicorn (có giá trị tài sản hơn 1 tỷ USD) cho Việt Nam.

Tên công ty giúp khẳng định thương hiệu

Một trong những yếu tố làm nên thành công của WeFit nằm ở chiến lược định vị thương hiệu, tên công ty và sản phẩm. Theo Khôi Nguyễn, khoảng thời gian đầu khi chưa có nhiều nguồn lực để phát triển công ty, một cái tên hay luôn tạo ra những nguồn lợi khổng lồ. Nó sẽ thu hút sự chú ý của giới truyền thông và nhà đầu tư lớn. Được gây chú ý, các nhà đầu tư sẽ bắt đầu tìm hiểu về doanh nghiệp và cân nhắc đầu tư nếu tầm nhìn của người sáng lập phù hợp với định hướng của họ.

Theo Khôi Nguyễn, khi đặt tên công ty và sản phẩm, yếu tố  đầu tiên mà người sáng lập cần để ý là ngôn ngữ. Việc đặt tên công ty, sản phẩm nên tránh những từ nhạy cảm, ảnh hưởng tới việc mở rộng thị trường cho sản phẩm đó tới các quốc gia khác. Chẳng hạn, sản phẩm điện thoại Lumia của Nokia gánh chịu thất bại nặng nề tại EU và Nam Mỹ, chỉ vì trong tiếng Tây Ban Nha, Lumia nghĩa là “mại dâm”.

Tên công ty, sản phẩm giúp khách hàng nhớ đến doanh nghiệp

Thêm nữa, tên sản phẩm cần dễ nhớ và dễ đọc, đặc biệt là càng ngắn gọn càng tốt. Điều này sẽ giúp tên công ty được lan truyền rộng rãi, từ đó nhiều đối tượng khách hàng sẽ biết tới sản phẩm của công ty.

Khi còn làm việc tại Edumall Topica, Khôi cùng các cộng sự đã phải đổi tên sản phẩm Pedia thành Edumall tại cả 3 thị trường, vì đã có một doanh nghiệp đối thủ tại Indonesia là Tokopedia đã rất lớn mạnh rồi. Việc đó đối với start-up không chỉ gây mệt mỏi, mà còn tốn nguồn lực. Tuy nhiên, đó là việc phải làm, vì nếu tên sản phẩm trùng hoặc có cách phát âm giống với một sản phẩm nội địa khác, thì việc phát triển thương hiệu và kinh doanh sẽ vô cùng khó khăn.

Tên sản phẩm cần đầu tư nghiên cứu

Tên sản phẩm cũng cần thân thiện với hệ thống tìm kiếm SEO (điều này rất cần thiết cho marketing thời điểm nguồn lực tài chính không nhiều) và người sáng lập nên đặc biệt quan tâm đến thương mại tại nước sở tại.

Bên cạnh đó, hãy đặt tên sản phẩm dựa trên khách hàng mục tiêu và tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp. Nếu khách hàng mục tiêu là những người trong độ tuổi trung niên, thì tên sản phẩm nên dễ đọc, dễ nhớ, dễ phát âm. Thêm vào đó, tên gọi nên liên quan đến công dụng của sản phẩm để khách hàng, ngay từ khi đọc tên sản phẩm, sẽ phần nào hiểu được tác dụng của nó.

Ngoài ra, người sáng lập không nên đặt tên công ty trùng với tên của sản phẩm, điều này sẽ phần nào làm cản trở việc phát triển một sản phẩm mới. Lý do là, một công ty không bao giờ chỉ sống với một sản phẩm duy nhất, họ luôn phát triển những sản phẩm mới và xây dựng hệ sinh thái cho thị trường ngách, phụ thuộc vào nhu cầu liên tục thay đổi của khách hàng. Nếu tên sản phẩm và tên công ty trùng nhau, đến giai đoạn phát triển một sản phẩm mới, tất yếu start-up sẽ phải nghĩ đến việc thay đổi tên công ty và điều này sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều tới quá trình vận hành cũng như thời gian, tiền bạc của công ty.

Tên miền đi cùng tên công ty là vấn đề tiên quyết

Theo Khôi Nguyễn, tên miền cũng là yếu tố gây khá nhiều sự thay đổi trong việc vận hành và phát triển của doanh nghiệp công nghệ, đặc biệt là các start-up có định hướng đi ra toàn cầu.

Trong khi đó, ông Aaron Everhart, người sáng lập Hatch cho rằng, việc đầu tiên các doanh nghiệp phải làm để xây dựng thương hiệu là làm thế nào để khách hàng hiểu về sản phẩm của mình. Chỉ khi khách hàng hiểu được về sản phẩm, biết rõ sản phẩm giải quyết vấn đề gì của họ, thì thương hiệu của sản phẩm mới được khẳng định.

Để xây dựng một thương hiệu vững chắc, điều quan trọng nhất, theo ông Aaron, là việc hiểu rõ tâm lý khách hàng. Ông thường dành một ngày để khảo sát, tìm hiểu sâu về nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với dòng sản phẩm mà mình muốn hướng tới.

“Chính việc tìm hiểu về nhu cầu khách hàng sẽ cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về định hướng phát triển mô hình khởi nghiệp. Khi đã hiểu được rõ về nhu cầu khách hàng, hãy dành một ngày để suy nghĩ về những điều mà bạn có được, qua đó bạn sẽ có ý tưởng về tên và định vị thương hiệu cho sản phẩm của mình”, ông Aaron chia sẻ.

Theo Vũ Anh (Báo Đầu tư)

Chia sẻ

Facebook Twitter Email

Tin liên quan

GIẢI PHÁP HYBRID EMAIL: KẾT HỢP HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Hybrid Email là một giải pháp kết hợp giữa hệ thống email truyền thống (Email Server) và... Xem thêm

Lịch sử ngày Quốc khánh 2/9 của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam

Ngày 2/9/1945 đã trở thành một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Buổi sáng hôm... Xem thêm

MỘT SỐ MẸO SỬ DỤNG VPS HIỆU QUẢ GIÚP TỐI ƯU HIỆU SUẤT VÀ BẢO MẬT

Trong bài này, ESC sẽ trình bày một số mẹo sử dụng vps hiệu quả giúp tối... Xem thêm

Góc nhìn Bốn nhóm chiến lược định hướng giúp doanh nghiệp thích ứng với tình hình bình thường mới

Sáng ngày 01/09/2021, tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Doanh nhân Báo chí phía Nam – Tạp chí Ánh... Xem thêm

GIẢI PHÁP CÂY CẦU HYBRID EMAIL TẠI ESC

Giải quyết bài toán Email cho 500 nhân sự của tập đoàn - Từ quá tải, spam đến vận hành... Xem thêm

15/7/2014: Internet Việt Nam đi quốc tế bị chậm vì đứt cáp quang biển

Theo đơn vị điều hành AAG, sự cố này cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 18 km và hiện tại... Xem thêm

Tên miền quốc gia Ấn Độ .IN

Tên miền .IN là tên miền cấp cao nhất của Ấn Độ, nếu muốn sử dụng Xem thêm

Cảnh báo lừa đảo bằng email doanh nghiệp giả mạo

Tình trạng nhiều doanh nghiệp, cá nhân bị lừa đảo bằng các email giả mạo ngày càng nhiều. Đây là... Xem thêm

HOSTING ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN SEO WEB?

Hosting càng chất lượng thì SEO web sẽ càng dễ dàng, đồng thời Google đánh giá rất cao những trang... Xem thêm

BÍ QUYẾT LỰA CHỌN TÊN MIỀN PHÙ HỢP

1 Tên miền ngắn gọn Chúng tôi luôn khuyến khích bạn lựa chọn một tên miền ngắn gắn với website của... Xem thêm

HÀ NỘI

71 Trần Quốc Toản, Phường Cửa Nam
Điện thoại: (024) 39 42 68 96
Email: e-sales@esc.vn
< Xem bản đồ >

HỒ CHÍ MINH

A16 Đường số 18, Phường Hiệp Bình
Điện thoại: (028) 71 099 199
Email: e-sales@esc.vn
< Xem bản đồ >

Tên Miền

Tên miền miễn phí
Tên miền .pro.vn
Tên miền .info.vn
Mẫu bản khai đăng ký
Lợi thế khi đăng ký tên miền .vn
Vòng đời tên miền
Quy trình liên quan đến tên miền
Quy trình khiếu nại
Quy trình sử dụng tên miền quốc tế
Báo cáo lạm dụng tên miền
Thông tin Tỉnh Thành mới

           

Email

Email Business V2
Email Business V3
Email server riêng

SSL

GlobalSign
Sectigo
GeoTrust

Thiết kế web

Hosting

Cloud hosting
Cloud hosting V2
Wordpress hosting
Hosting IP riêng

Server

eCloud VPS
Colocation
Dedicated

Hỗ trợ

Tuyển dụng
Thanh toán
Kho kiến thức

Dịch Vụ Khác

Plesk
DirectAdmin
Quảng cáo Google
Phần mềm diệt virus

Chính sách & bảo mật Ι Bảo vệ dữ liệu cá nhân Ι Thanh toán Ι Thỏa thuận sử dụng Ι Văn bản pháp lý

© ESC Co., Ltd – All rights reserved.

Mẫu CV

×