TẦM QUAN TRỌNG CỦA WEBSITE TRONG QUÁ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ
Trong kỷ nguyên số, doanh nghiệp không có website coi như “không tồn tại” trên Internet
Website không chỉ là kênh thông tin, mà là nền tảng cốt lõi trong hành trình chuyển đổi số.
Tầm quan trọng của website trong quá trình chuyển đổi số là gì?
– Là nền tảng nhận diện số của doanh nghiệp
- Website chính là “bộ mặt trực tuyến” của doanh nghiệp trong không gian số. Khi khách hàng, đối tác hoặc nhà đầu tư tìm hiểu, họ thường tìm kiếm trên Internet trước tiên — website giúp doanh nghiệp khẳng định sự hiện diện chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Một tên miền riêng (ví dụ: esc.vn) thể hiện thương hiệu và quyền sở hữu số của doanh nghiệp.
– Là kênh giao tiếp và tương tác với khách hàng 24/7
- Website hoạt động liên tục 24 giờ/ngày, giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin, sản phẩm, dịch vụ mọi lúc, mọi nơi đồng thời các kênh hỗ trợ Online như Chatbot, đặt hàng Online… giúp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng.
– Là công cụ marketing và bán hàng mạnh mẽ
- Website giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ mà không bị giới hạn không gian hay thời gian.
- Kết hợp SEO, quảng cáo Google/Facebook, nội dung blog giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.
– Là nguồn dữ liệu quan trọng cho chiến lược số hóa
- Website thu thập dữ liệu khách hàng (traffic, hành vi, tỷ lệ chuyển đổi, từ khóa tìm kiếm,…) giúp doanh nghiệp ra quyết định dựa trên dữ liệu (data-driven decisions).
- Đây là nền tảng để doanh nghiệp ứng dụng AI, phân tích dữ liệu và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong giai đoạn tiếp theo của chuyển đổi số.
– Tăng năng lực cạnh tranh và uy tín thương hiệu
- Một website chuyên nghiệp, cập nhật thường xuyên giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt, tăng uy tín và lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.
Như vậy, Doanh nghiệp cần xây dựng website chuyên nghiệp, bảo mật, tối ưu trải nghiệm người dùng và tích hợp dữ liệu thông minh — đây là bước khởi đầu quan trọng để tiến tới doanh nghiệp số toàn diện.