• Giới thiệu
  • Thành viên
  • Support
vi Vietnamese en English
ESC – Nhà đăng ký tên miềnESC – Nhà đăng ký tên miền
  • Tên miền
    • Tên miền
      • Tên miền miễn phí
      • Đăng ký tên miền
      • Bảng giá tên miền
      • Tên miền đang bán
    • Nghiệp vụ
      • Bảo vệ tên miền
      • Bảo mật DNS
      • Chuyển tên miền về ESC
      • Chuyển nhượng tên miền
      • Báo cáo lạm dụng tên miền
    •  
  • Hosting
    • Hosting
      • eCloud hosting
      • eCloud hosting V2
      • WordPress hosting
      • Hosting IP riêng
    • Dịch vụ
      • Bảo mật web
      • Dịch vụ sao lưu dữ liệu
      • Quản trị và cập nhật website
      • Dịch vụ lưu trữ eNextcloud
    •  
  • Email
    • Email
      • Email Doanh nghiệp
      • Email Business V2
      • Email Business V3
      • Email server riêng
      • Hybrid eMail
      • Chữ ký số email
    • Dịch vụ
      • Google Workspace
      • Microsoft 365
      • Quản trị Email Server
    •  
  • Server
    • Server
      • eCloud VPS
      • Colocation
      • Dedicated
    • Dịch vụ
      • Dịch vụ quản trị máy chủ
      • Giải Pháp Cân Bằng Tải
      • N8N – eCloud VPS
    •  
  • SSL
    • SSL
      • GlobalSign
      • Sectigo
      • Geotrust
      • DigiCert
    • Phân loại
      • DV SSL
      • OV SSL
      • EV SSL
    • Chữ ký số
      • Giới thiệu chữ ký số
      • Bảng giá chữ ký số
    •  
  • Combo
  • Thiết kế web
  • Dịch vụ khác
    • Phần mềm
      • Plesk
      • Direct Admin
      • Kaspersky
      • Symantec
    • Dịch vụ
      • Quảng cáo google
      • Dịch vụ truyền thông
    •  
  • Đối tác
    • ĐỐI TÁC
      • Đại lý
      • Đăng ký đại lý/cộng tác viên
    •  DỊCH VỤ
      • Cộng tác viên (referral)
      • Đại lý/cộng tác viên đăng nhập
    •  
  • Liên hệ
  • Khuyến mại
ESC – Nhà đăng ký tên miềnESC – Nhà đăng ký tên miền
  • Tên miền
    • Tên miền
      • Tên miền miễn phí
      • Đăng ký tên miền
      • Bảng giá tên miền
      • Tên miền đang bán
    • Nghiệp vụ
      • Bảo vệ tên miền
      • Bảo mật DNS
      • Chuyển tên miền về ESC
      • Chuyển nhượng tên miền
      • Báo cáo lạm dụng tên miền
    •  
  • Hosting
    • Hosting
      • eCloud hosting
      • eCloud hosting V2
      • WordPress hosting
      • Hosting IP riêng
    • Dịch vụ
      • Bảo mật web
      • Dịch vụ sao lưu dữ liệu
      • Quản trị và cập nhật website
      • Dịch vụ lưu trữ eNextcloud
    •  
  • Email
    • Email
      • Email Doanh nghiệp
      • Email Business V2
      • Email Business V3
      • Email server riêng
      • Hybrid eMail
      • Chữ ký số email
    • Dịch vụ
      • Google Workspace
      • Microsoft 365
      • Quản trị Email Server
    •  
  • Server
    • Server
      • eCloud VPS
      • Colocation
      • Dedicated
    • Dịch vụ
      • Dịch vụ quản trị máy chủ
      • Giải Pháp Cân Bằng Tải
      • N8N – eCloud VPS
    •  
  • SSL
    • SSL
      • GlobalSign
      • Sectigo
      • Geotrust
      • DigiCert
    • Phân loại
      • DV SSL
      • OV SSL
      • EV SSL
    • Chữ ký số
      • Giới thiệu chữ ký số
      • Bảng giá chữ ký số
    •  
  • Combo
  • Thiết kế web
  • Dịch vụ khác
    • Phần mềm
      • Plesk
      • Direct Admin
      • Kaspersky
      • Symantec
    • Dịch vụ
      • Quảng cáo google
      • Dịch vụ truyền thông
    •  
  • Đối tác
    • ĐỐI TÁC
      • Đại lý
      • Đăng ký đại lý/cộng tác viên
    •  DỊCH VỤ
      • Cộng tác viên (referral)
      • Đại lý/cộng tác viên đăng nhập
    •  
  • Liên hệ
  • Khuyến mại
  • Giới thiệu
  • Thành viên
  • Support
HÀ NỘI
Kinh doanh: (024) 39 42 68 96
TP.HCM
Kinh doanh: (028) 71 09 91 99
Support
24/7

Tại sao việc xây dựng Backlinks lại không hiệu quả?

escadmin2016-08-15T15:06:57+07:00

Tại sao xây dựng liên kết lại không cải thiện được thứ hạng trong bảng xếp hạng? Nên hôm nay ESC nhà đăng ký tên miền Việt Nam chia sẻ thêm 4 yếu tố nên xem xét lại khi xây dựng liên kết mà không có hiệu quả, giúp các bạn củng cố kỹ năng xây dựng liên kết để quá trình xây dựng liên kết hiệu quả hơn.

cach-dat-backlink-tot-cho-seo

4 yếu tố cần xem xét lại khi xây dựng liên kết không hiệu quả

Thông thường, nếu bạn nhận được chia sẻ, một quan điểm SEO bên ngoài, họ có thể thực hiện việc kiểm tra, và họ sẽ sử dụng rất nhiều công cụ giúp bạn nhận ra lý do tại sao. Đây là điều mà bạn cần tham khảo để thay đổi chiến lược hay chiến thuật SEO của mình.

  • Liên kết không ổn

Refer Domain: Đầu tiên là vấn đề ở liên kết, nó sẽ là một loạt các vấn đề thậm chí rộng hơn so với những gì được liệt kê ở đây. Nhưng rất nhiều trường hợp có thể là do độ phổ biến tên miền thấp.

Bạn đang nhận được rất nhiều liên kết mới, nhưng chúng đang đến từ các domain giống nhau. Có khả năng Google xem điều đó là không có gì đặc biệt để có thể thay đổi thứ hạng của bạn, đặc biệt là các truy vấn cạnh tranh.

Chất lượng backlink: Nó có thể là do độ tin cậy của nguồn backlink. Vì vậy có thể Google đang cho rằng “Year, bạn có một số liên kết, nhưng chúng không phải từ những nguồn đáng tin”. Có lẽ họ nghĩ rằng bạn đang trả tiền, hoặc đang quảng cáo chứ không phải là nguồn tài nguyên tự nhiên đáng tin.

Liên kết có thể không đến từ một site hoặc một page uy tín chất lượng – liên kết từ site hoặc page uy tín chất lượng là cần thiết để giúp bạn có thứ hạng tốt hơn. Thứ hạng của website sẽ không thể thay đổi, không như việc họ sử dụng trong 3, 4, 5, 6 năm trước – khi mà chỉ cần một số lượng lớn các liên kết, thậm chí các lĩnh vực khác nhau, ngay cả khi họ có liên kết kém chất lượng, từ các trang web chất lượng thấp hoặc không rõ ràng vẫn sẽ có thứ hạng cao. Google sẽ thấy rõ hơn về vấn đề này.

Liên kết nguồn: Trong trường hợp khác, việc để liên kết nguồn thì sao? Có phải là nguồn mà trỏ đến website khác, lôi kéo Google đi vào nó và do đó sẽ làm giảm giá trị liên kết của tên miền hoặc các trang web cụ thể?

Họ có thể nhìn vào sự liên quan và nói, “Này, bạn có biết điều gì không? Vâng, bạn đã liên kết với một số bài báo về công nghệ. Đó có thể là liên kết nhân tạo ở những nơi không cùng lĩnh vực chủ đề” Vì vậy mà bạn không nhận được kết quả tương tự. Ở những lĩnh vực cụ thể thì liên kết không cùng chủ đề đôi khi vẫn có thể giúp bạn có thứ hạng tốt hơn.

Vị trí trên trang: Có một số trang có một loạt liên kết đến từ các lĩnh vực khác nhau, nhưng nó luôn đến từ phần feed. Vì vậy, câu nói của Google, ‘Hey, đó chỉ là thể hiện tất cả các liên kết đến thông qua nguồn cấp dữ liệu blog hoặc một website họ đã sử dụng nó để lấy dữ liệu của bạn’. Vì vậy, Google đã không đếm những liên kết này. Và liên kết đặt ở cuối trang cũng không ổn. Nếu bạn thực sự muốn liên kết tự nhiên và chất lượng, bạn sẽ cần những liên kết trong nội dung.backlink

  • Nội dung không ổn

Đôi khi vấn đề là ở nội dung. Đối với các loại truy vấn khác nhau, Google sẽ hiểu ý định tìm kiếm khác nhau. Vì vậy, khi có một tìm kiếm kiểu như “cách đăng ký tên miền Việt Nam như thế nào”, và gần đây bạn đã viết bài chia sẻ về thủ thuật này. Và người tìm kiếm sẽ muốn click vào kiết quả đầu, kết quả có chứa các thông tin mà người tìm kiếm cần xung quanh chủ đề này. Hãy xem lại nội dung xem có chứa thông tin mà người dùng cần.

Khi người dùng thực hiện truy vấn, Google luôn muốn tìm kiếm một cái gì đó toàn diện, một câu trả lời hoàn hảo bao quát nhất cho người dùng để họ hài lòng với những gì mà họ click trên SERPs mà không phải tìm kiếm thêm thông tin.

Vấn đề bạn cần xem xét ở đây không chỉ là nội dung mà có thể là trải nghiệm người dùng kém khiến họ không hài lòng và phải tìm kết quả khác. Có thể do tốc độ tải trang, cách bố trí giao diện website, những thứ cần trình duyệt hỗ trợ, hoặc vấn đề hỗ trợ đa thiết bị, font chữ hoặc ngôn ngữ của website.

  • Domain không ổn

Tiếp theo cùng xem xét đến domain của bạn. Tên miền bạn đang sử dụng có thể không ổn. Tên miền của bạn có thể không được liên kết với các chủ đề hoặc nội dung mà Google và người tìm kiếm mong đợi. Chắc hẳn không ít người bực bội khi phải xếp hạng sau website có domain trùng từ khóa khóa, và bạn không thể tăng thứ hạng và luôn phải đứng sau.

mouse-umbrella-2

  • Vấn đề tiếp cận hoặc kỹ thuật

Cuối cùng là một số vấn đề về tiếp cận hoặc vấn đề về kỹ thuật. Thông thường thì lỗi này khá dễ dàng để phát hiện, nó sẽ không hiển thị đúng trên giao diện website, hoặc có vấn đề với bộ nhớ cache. Điều này hiếm khi xảy ra nhưng để yên tâm bạn cũng nên kiểm tra lại.

Hy vọng với các bước xem xét, kiểm tra nhỏ này sẽ giúp bạn tìm ra lý do tại sao một chiến dịch xây dựng liên kết, nỗi lực xây dựng liên kết không hiệu quả khiến từ khóa dậm chân tại chỗ và không được tăng thứ hạng trong SERPs.

Yến Trần

Nguồn: esc.vn

Chia sẻ

Facebook Twitter Email

Tin liên quan

Cách lựa chọn tên miền để SEO hiệu quả nhất

Chắc bạn đã đọc và biết được cách đăng ký tên miền như thế nào rồi đúng không ạ?... Xem thêm

6 Lưu ý để mua backlink chất lượng cho SEO hiệu quả tốt

Việc xây dựng một hệ thống Backlink hiệu quả rất quan trọng trong việc xếp hạng website của bạn, backlink... Xem thêm

Những nguyên tắc cần biết khi viết Content để SEO thành công

Content nếu dịch ra là nội dung, nhưng tại sao người ta phải đau đầu mỗi khi viết content, tại... Xem thêm

Website load chậm

Website chậm? Nguyên nhân và cách khắc phục

Cải thiện tốc độ website là vấn đề luôn được các nhà quản trị web... Xem thêm

12 điều cần có trong Content Marketing giúp SEO hiệu quả

Thách thức lớn nhất của nhà tiếp thị nội dung là sản xuất nội dung sao cho nó thu hút... Xem thêm

Chỉ số CPM và CPC trong Facebook Ads là gì? Cách lựa chọn để tiết kiệm tối đa chi phí Quảng cáo

Đối với một  người khi mới bắt đầu tập tành kinh doanh online thì, thay vì đăng ký tên... Xem thêm

quy trình thiết kế website - bảo trì

Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp

.Một quy trình thiết kế website chuẩn sẽ mang đến cho bạn một Xem thêm

bộ máy tìm kiếm

9 yếu tố SEO ảnh hưởng tới thứ hạng website của bạn

SEO hay tối ưu hóa Website cho công cụ tìm kiếm không có nghĩa là tạo các trang đặc biệt... Xem thêm

bộ máy tìm kiếm

8 điều bạn chưa biết về xếp hạng tìm kiếm trên Google

Thuật toán của Google luôn luôn thay đổi và phát triển để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người... Xem thêm

[Phần 2]Hạn chế “Click tặc” trong quảng cáo Google Adwords với 6 cách này

[Phần 2] Trong phần này mình tiếp tục giới thiệu cho các bạn biết về cách, chặn người dùng có... Xem thêm

HÀ NỘI

71 Trần Quốc Toản, Phường Cửa Nam
Điện thoại: (024) 39 42 68 96
Email: e-sales@esc.vn
< Xem bản đồ >

HỒ CHÍ MINH

A16 Đường số 18, Phường Hiệp Bình
Điện thoại: (028) 71 099 199
Email: e-sales@esc.vn
< Xem bản đồ >

Tên Miền

Tên miền miễn phí
Tên miền .pro.vn
Tên miền .info.vn
Mẫu bản khai đăng ký
Lợi thế khi đăng ký tên miền .vn
Vòng đời tên miền
Quy trình liên quan đến tên miền
Quy trình khiếu nại
Quy trình sử dụng tên miền quốc tế
Báo cáo lạm dụng tên miền
Thông tin Tỉnh Thành mới

           

Email

Email Business V2
Email Business V3
Email server riêng

SSL

GlobalSign
Sectigo
GeoTrust

Thiết kế web

Hosting

Cloud hosting
Cloud hosting V2
Wordpress hosting
Hosting IP riêng

Server

eCloud VPS
Colocation
Dedicated

Hỗ trợ

Tuyển dụng
Thanh toán
Kho kiến thức

Dịch Vụ Khác

Plesk
DirectAdmin
Quảng cáo Google
Phần mềm diệt virus

Chính sách & bảo mật Ι Bảo vệ dữ liệu cá nhân Ι Thanh toán Ι Thỏa thuận sử dụng Ι Văn bản pháp lý

© ESC Co., Ltd – All rights reserved.

Mẫu CV

×