5 Xu hướng Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay
Digital Marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) đang là xu hướng không thể thiếu hiện nay nếu như bạn đang muốn kinh doanh và xây dựng các cộng đồng trên Internet. Để có được một chiến dịch hoàn hảo, ngoài việc nắm bắt được các kiến thức chuyên sâu trong ngành, đăng ký tên miền phù hợp, thiết kế website chuyên nghiệp,…thì bạn cần phải thường xuyên theo dõi và cập nhật những thay đổi của xu hướng, tâm lý hay là hành vi mua sắm của khách hàng.
- Quảng cáo trên các thiết bị di động.
– Hiện nay, công nghệ phát triển với tốc độc chóng mặt, số lượng người sử dụng các thiết bị di động cầm tay như Smartphone, Tablet, tăng lên nhanh chóng, vì vậy tiếp thị trên những thiết bị này luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Theo đó, khi người dùng tải về những ứng dụng, game thì chúng không còn là free, mỗi ứng dụng này sẽ thu thập dữ liệu cá nhân của người sử dụng.
– Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị dựa vào đối tượng các dữ liệu này, nó hiển thị dưới dạng các biểu ngữ (text, video, banner) ở trên trang, dưới trang, hai bên, hoặc có thể chiếm luôn cả màn hình mỗi khi người dùng truy cập vào ứng dụng, game. Đây có thể nói là hình thức quảng cáo mang tính cá nhân cao mà bạn không nên bỏ qua trong thời buổi này.
– Vì vậy, giao diện thân thiện trên thiết bị mobile cùng các tối ưu thân thiện cho cho người dùng trên thiết bị di động sẽ là điều tối thiểu cần thiết nếu bạn muốn khai thác triệt để dòng tiền đang ngủ yên trên mảng mobile. - Mạng xã hội & Sử dụng quảng cáo trả tiền của Mạng xã hội.
– Một số trang mạng xã hội lớn hiện nay như Facebook, Twitter sẽ phân tích đối tượng khách hàng dựa vào những thông tin mà bạn cung cấp, và sẽ hiển thị trên các đối tượng khách hàng tiềm năng tương tự. Để làm điều này hoàn toàn đơn giản, bạn chỉ cần tải lên một email bất kỳ, Facebook sẽ tìm trong kho dữ liệu khổng lồ của mình những đối tượng có nhân khẩu học, sở thích tương tự, sau đó họ sẽ đưa vào danh sách khách hàng tiềm năng của bản. Với những đơn vị đang muốn mở rộng thị trường, cơ sở khách hàng thì đây là một sự lựa chọn hợp lý.
– Các mạng xã hội lớn ra đời như Facebook, Twitter đã vô hình dung tạo nên thị trường màu mỡ cho các nhà kinh doanh màu mỡ, hiện nay có nhiều thương hiệu lớn vẫn đang tận dụng quảng cáo các mạng này. Mạng xã hội sẽ thu thập dữ liệu, thông tin về các chủ thể tham gia vào, là một nhà quảng cáo bạn có thể sử dụng kho dữ liệu này để để hiển quảng cáo phù hợp theo các yếu tố nhân khẩu học như: độ tuổi, giới tính, sở thích, nới sinh sống,… - Google Remarketing.
– Google Remarketing hay còn là tiếp thị lại Google, là một tính năng giúp người dùng có thể tiếp cận lại được với những khách hàng đã từng vào website của mình, những quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị lại cho những khách hàng này khi họ truy cập vào các website khác thuộc mạng hiển thị Google.
– Cụ thể khi khách hàng truy cập vào website của bạn, google sẽ cho phép bạn đặt một cookie lên trình duyệt của họ. Một thời gian sau, khi khách hàng truy cập vào những website khác thuộc mạng hiển thị Google những quảng cáo của bạn lại xuất hiện. - Quảng cáo bằng Video.
– Quảng cáo trên video chắc chắn không còn là một thứ gì quá mới lạ đối với các nhà digital marketing. Với sự phát triển của các kênh chia sẻ video cộng đồng như YouTube, các maketer sẽ có hàng tỷ các video cùng nhiều các nền tảng quảng cáo trên video khác nhau và liên tục được mở rộng và phát triển, cho nhà quảng cáo có thể lựa chọn nhiều các tùy chỉnh khác nhau để tối ưu quảng cáo của mình.– Năm nay sẽ là một năm nhiều biến động cho các hoạt động quảng cáo trên video vì cuối cùng công cụ này cũng đã bắt đầu chuẩn bị cho sự ra đời của một loại quảng cáo trên Google Search với nội dung là video, thay vì chỉ là text (hoặc đôi khi là hình ảnh) như trước đây. Như vậy, người dùng sẽ tiếp cận nhiều hơn đến các loại video và quảng cáo trên video.
– Hơn hết, chúng ta đã thấy trong nữa đầu năm 2016 thì video quảng cáo trên facebook hiện đang làm mưa làm gió, thu hút hơn những bài text rất nhiều. - Google Adwords.
– Google hiện tại là công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng nhất, nếu bạn muốn website của mình có thứ hạng cao trên bảng kết quả bộ máy này mà không cần mất quá nhiều thời gian cho các chiến dịch SEO. Bạn thể sử dụng quảng cáo trả tiền Google Adwords, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng mỗi khi người dùng tìm kiếm theo từ khóa.- Những quảng cáo này sẽ hiển thị đến lúc ngân sách bạn cạn kiệt, để có thể chạy liên tục bạn cần nạp thêm ngân sách đều đặn.- Khi công nghệ phát triển, đặc biệt là Internet bùng nổ, việc kinh doanh trên thị trường này chưa bao giờ là dễ dàng, không cạnh tranh. Ngoài việc tìm cho mình một Công Ty cung cấp các giải pháp trực truyến tin cậy, bạn cũng không thể không cần đến các chiến dịch marketing truyền thống song song với digital marketing.Yến Trần (esc.vn)