5 CHÌA KHÓA ĐỂ VẬN HÀNH THÀNH CÔNG MÔ HÌNH BÁN TRỰC TUYẾN
Một sai lầm phổ biến khác mà các nhà bán lẻ là xác định thời gian có hàng. Nhà bán lẻ thường đề nghị mức thời gian giao hàng dài khiến khách hàng từ bỏ giỏ hàng và tệ hơn là làm cho khách hàng mua từ đối thủ cạnh tranh.
Do vậy, nếu bạn nghĩ đến việc cung cấp dịch BOPIS cho khách hàng, bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị cho các thách thức phía trước. Sau đây là năm giải pháp ở cửa hàng có thể hỗ trợ bạn.
Hoạch định tuyến đường lấy hàng (pick route) hoàn hảo
Lấy hàng trong các cửa hàng bán lẻ có thể giống như việc bạn vượt qua một mê cung .Giải pháp cửa hàng bạn chọn cần hoạch định để tối ưu hóa đường đi cũng như chỉ dẫn nhân viên cửa hàng đường đi hiệu quả
Xác định thời gian đáp ứng đơn hàng
Thời gian nhận hàng là yếu tố gần như quyết định khách hàng sẽ nhấp chuột mua hàng .Giải pháp hiệu quả sẻ bắt đầu đo thời gian đáp ứng đơn hàng một cách chính xác. Điều này làm tăng khả năng dự đoán và tính ổn định trong việc đáp ứng kì vọng của khách hàng
Tăng năng suất và độ chính xác
Bằng một kế hoạch lấy hàng tối ưu hóa với các tiêu chí về thời gian lấy hàng và loại hàng, giải pháp cửa hàng sẽ hỗ trợ nâng cao năng suất nhân viên và độ chính xác của các đơn hàng.
Phân bổ các nguồn lực cửa hàng
Để mỗi khách hàng của bạn đều hài lòng với chất lượng dịch vụ của mình bạn cần công cụ để quản lý nguồn lực hiệu quả để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Hoạch định nguồn lực tối ưu giúp ta trả lời bài toán cân đối hoạt động cửa hàng và kì vọng khách hàng khi đáp ứng nhu cầu của họ.
Thu thập dữ liệu giao dịch
Khi mô hình BOPIS được vận hành phù hợp, đó chính là cơ hội để ta tiến đến bước kế tiếp – nâng cao hiệu quả. Giải pháp là thu thập dữ liệu, như thời gian vận chuyển và khoảng cách, thời gian lấy hàng dự kiến và thời gian lấy hàng thực tế, độ lệch của đường đi, vị trí
Nhờ vào việc tuân thủ những bước này có thể giúp bạn dự báo và đáp ứng được thời gian kì vọng khách hàng, hoặc thậm chí giảm được thời gian này còn được xem là một lợi thế cạnh tranh hỗ trợ.